ప్రధాన కంటెంట్‌కు దాటవేయి

సిరిల్ రాడ్ క్లిఫ్ భారతదేశవిభజన సమయంలో ఆస్థులు,జనాభా,సరిహద్దులు నిర్ణయించడానికి నియమించిన వ్యక్తి.



 జూన్ 3 న ఇంగ్లండ్ పార్లమెంట్ భారతదేశవిభజనకు అమోదం తెలిపింది. దానికి దాదాపు సంవత్సరకాలం అంటే జూన్ 1948 వరకు గడువు విదించింది.దానికి అనుగుణంగా రాడ్ క్లిప్ ను నియమించడం జరిగింది.

ఈ సిరిల్ రాడ్ క్లిఫ్ అనే ఆయన పెద్ద న్యాయకోవిధుడుకూడా కాదు.బ్రిటన్ లో పెద్దపేరున్నవాడూకాదు. అంతకముందు భారత్ కు ఎప్పుడూ రాలేదు.భారతీయ సంస్కృతి ,సాంప్రదాయాలు,భావోద్రేకాల మీద అసలు అవగాహనలేదు.మౌంట్ బాటన్ రాడ్ క్లిప్ పేరు చెప్పగానే ,వెంటనే జిన్నా ఒప్పేసుకోవడం నాటి రాజకీయ విశ్లేషకులకు అనుమానాలొచ్చాయి.అయితే నెహ్రుా లాంటి నాయకులు కొంచెం కూడా అనుమానించలేదు.కానీ లండన్ లో జిన్నా లాయర్ గా వున్నప్పుడు ఈ రాడ్ క్లిఫ్ అతని దగ్గర జూనియర్ గా వుండేవాడని విమర్శలు వచ్చాయి.జిన్నా ఆ ఆరోపణలను ఎప్పుడూ ఖండించలేదు. జూలై-2 న పాక్ గవర్నర్ జనరల్ గా జిన్నా పట్టుబట్టి నియమించుకున్న తరువాత మౌంట్ బాటన్ అధికారం పాక్ పై లేకుండా పోయింది. జిన్నా అక్కడ నుండి చక్రం తిప్పాడు.రాడ్ క్లిఫ్ తో ఉన్న పరిచయంతో తనకు అనుకుాలంగా కొన్ని నిర్ణయాలు తీసుకొనేటట్లు చేసుకున్నాడు. కానీ ఇది తెలియని కాంగ్రీసునాయకులు తూర్పు బెంగాల్ ,చిట్టిగాంగ్ ,పంజాబ్ ,సింధు,వాయవ్యసరిహద్దులలో గణనీయంగా వున్న హిందూ-సిక్కుమతస్థులకు ఏమీకాదని చెప్పసాగారు. వారు కూడా కాంగ్రీసునాయకులను నమ్మి ఉదాసీనంగా వుండసాగారు.

       అయితే లాహోర్ లో హిందూ-సిక్కుమతస్థులు ఎక్కువగా ఉన్నందున అక్కడ ముస్లిం లీగ్ నాయకులందరూ కరాచీకి మకాం మార్చారు.అందువల్ల సిక్కుహిందువులు తాము భారత్ లోనే వుంటామనే నమ్మకం మరింత బలపడింది.అయితే 1948 జూన్ వరకు వున్న విభజన తతంగాన్ని మౌంట్ బాటన్ 1947 ఆగష్టు 15 వరకే కుదించాడు. ఈలోపల విభజన మ్యాప్ ను బయటపెట్టద్దని రాడ్ క్లిఫ్ కు ఆదేశాలిచ్చాడు.ఈవిధంగా జూలై 15 న ఇద్దరు ముస్లిమ్ ,ఇద్దరుహిందూ హైకోర్టు న్యాయమూర్తుల సలహాదారులతో రాడ్ క్లిప్ విభజన భారత్ పటాన్ని తయారుచేసారు. అయితే అతను శాస్త్రీయంగా ఎటువంటి పద్దతులూ అవలంబించలేదు. అలాగే ఏ ఒక్కప్రాంతం సందర్శించి ప్రజల అభిప్రాయాలను పరిగణనలోనికి తీసుకోలేదు.

      1947 ఆగష్టు 17 న మౌంట్ బాటన్ సమక్షంలో రాడ్ క్లిఫ్ తన మ్యాప్ ను ప్రదర్శించాడు. అందులో ఒకేఒక గీతతో ఒక ఇల్లునే సగం పాక్ భూభాగంగా,సగభాగం ఇండియా భూభాగంగా విడగొట్టబడింది.ఆశ్చర్యంగా లాహోర్ పాక్ కు ఇవ్వబడింది. అది తెలిసి తూర్పుపంజాబ్ బగ్గుమంది. 40% సిక్కులు,హిందువులు తమ భూములను కోల్పోయి బిక్షగాళ్ళగా మారిపోయారు.తూర్పు బెంగాల్ ,చిట్టగాంగ్ లోని హిందువులంతా హతాసులైనారు.


అయితే ఇక్కడ ఒక అశాస్త్రీయమైన పద్ధతిని అనుసరించడం జరిగింది. అదేమిటంటే విభజనకు 1931 నాటి జనాభా లెక్కలను తీసుకోమనడం. అయితే 1931 లో మతపరమైన జనాభా లెక్కలను కాంగ్రీసు వ్యతిరేఖించి ప్రజలందరూ జనాభా లెక్కలను బహిష్కరించమని పిలుపు ఇచ్చింది. అందువలన చాలామంది సిక్కులు,హిందువులు జనభాలెక్కలను బహిష్కరించారు.కానీ ముస్లిమ్ లీగ్ నాయకులు భారీగా ముస్లిమ్ జనాభాను నమోదుచేయంచారు. దానితో  పాక్ కు భారీగా పంటభూములు దక్కినవి. తూర్పుపంజాబ్ లో మతఘర్షణలు తలెత్తి హింసాత్మకంగా మారాయి..అపారమైన ప్రాణమాన ఆస్థుల నష్టం జరిగింది. ప్రజలకు సంబంధం లేకుండా రాజకీయనాయకులు ఆడిన నాటకంలో అమాయకప్రజలెందరో అసువులుబాసారు. ఢిల్లీ ఇవ్వనందుకు జిన్నా అలిగి కొన్ని ఒప్పందపత్రాలపై సంతకాలు చేయకుండా వెళ్ళిపోయాడు..మౌంట్ బాటన్ తను చేయాల్సింది చేసేసాడు.భారత్ రెండు దేశాలుగా చీలి అధికారబదిలీ జరిగింది ఈ రోజే.

    

  అయితే భారతీయుల సెంటిమెంట్స్ తెలియని రాడ్ క్లిఫ్ విభజన తర్వాత తలెత్తిన భారీ హింసాకాండను చూసి చలించిపోయాడు.ఇంక జీవితంలో ఇలాంటి విషయాల జోలిగా పోనని ప్రకటించాడు. తనకు ప్రకటించిన 3000 పౌండ్ల పారితోషికాన్ని తీసుకోలేదు. ఇదీ దేశవిభజన కథ. ప్రజలు నాయకులను గుడ్డిగా నమ్మారు. వారు ప్రజలను ఇలా ముంచారు!!! అచ్చం ఆంధ్రప్రదేశ్ విభజన లాగే!!!


రవీంద్ర గారు, సేకరణ.....

వ్యాఖ్యలు

ఈ బ్లాగ్ నుండి ప్రసిద్ధ పోస్ట్‌లు

ఇంగ్లీషువాడు .. వాడి భాష మనకి రాదు...

ఇంగ్లీషువాడు సప్తసముద్రాలు దాటి వచ్చేశాడు. ముందు వ్యాపారం చేయడానికి... తరువాత అధికారం చెలాయించడానికి.... వాడి భాష మనకి రాదు... వాడు "గాడ్ ఈజ్ గుడ్" అనేవాడు. మనకి అది "గాడిదగుడ్డు" గా అర్థమైంది. మనం "రాజమహేంద్రి" అన్నాం... వాడికి "రాజమండ్రి"లా వినిపించింది. మన మాట వాడికి అర్ధమయ్యేది కాదు... వాడి భాష మనకి బోధపడేది కాదు. వ్యాపారం, పరిపాలన వాళ్ల అవసరం కనుక తెల్ల అధికారులు ఒక్కొక్కరూ తెలుగు పదాలను పట్టుకున్నారు. డిక్షనరీలు తయారు చేశారు. 1818లో విలియం బ్రౌన్ తొలి తెలుగు - ఇంగ్లీషు డిక్షనరీ తయారుచేశాడు. 1821లో క్యాంప్ బెల్ ఇలాంటిదే ఇంకో నిఘంటువు తయారుచేశాడు. మన మాటలు వాడికి అర్థమయ్యాయి. కానీ వాడి మాటలు మనకి అర్ధం కావాలి కదా. అవసరం వాడిది. అందుకే జాన్ కార్నిక్ మారిస్ అనే వాడు ఇంగ్లీషు తెలుగు డిక్షనరీ తయారు చేశాడు. ఆ తరువాత సీ.పీ. బ్రౌన్ దొర ఇంకో డిక్షనరీ 1852 లో (ప్రథమ స్వాతంత్ర్య సంగ్రామానికి సరిగ్గా అయిదేళ్ల ముందు) తయారు చేశాడు. చాలా మంది తెల్ల అధికారులు దుబాషీలను పెట్టుకున్నారు. దుబాషీలంటే ద్విభాషీలు. అటుది ఇటు ఇటుది అటు వివరించి చెప్పగలవారు వీరు. కాన

నాన్న ... ఒక అద్భుతం

  ఓ కుర్రాడు 👲 కోపంతో ఇల్లు వదిలి వచ్చేశాడు😤 ఎంత కోపంతో వచ్చాడంటే..  తను చూసుకోలేదు  తన కాళ్లకు వాళ్ల నాన్న బూట్లు వేసుకు వచ్చేశాడని.👞👞  కొడుక్కి ఒక మోటార్ సైకిల్ కొనలేని వాడు కొడుకు ఇంజనీర్ కావాలని కలలు కనడం ఎందుకో.. అంటూ తండ్రిని తిట్టుకుంటూ మరీ ఇంటినుండి బయటికి వచ్చేశాడు.😁 చాలా పెద్దవాడినయ్యాక గాని ఇంటికి తిరిగి వెళ్ళను అని నిశ్చయించుకున్నాడు. 😒 ఇంటి నుండి వచ్చేప్పుడు  కోపం కొద్దీ… ఎప్పుడూ ముట్టుకోనివ్వని వాళ్ల నాన్న పర్సు కొట్టుకోచ్చేశాడు 😉 అమ్మకి కూడా తెలియకుండా  రాసే లెక్కలన్నీ దాంట్లోనే  ఉంటాయని వాడి నమ్మకం.s👲 నడుస్తుంటే బూట్లలో ఏదో తగులుతోంది .  కరుస్తూ ఉన్నట్టు ఉంది .  బూటు లోపల సాఫ్ట్ గా లేదు . మడమ నొప్పెడుతోంది .😣 అయినా అతని కోపం దానిని లెక్కచెయ్యనివ్వలేదు .  లోపల తడి తడి గా అనిపించింది . కాలు ఎత్తి చూశాడు.... బూటు అడుగున చిన్న కన్నం..👞 కుంటుతూనే బస్ స్టాండ్ వచ్చాడు ఎటైనా వెళ్లిపోదామని..!! v🚶 విచారణ లో వాకబు చేస్తే తెలిసింది గంట దాకా బస్ ఏదీ లేదని 🚌 సరే ఏంచేస్తాం. అప్పటి దాకా …  నాన్న పర్సు లో ఏంఉందో చూద్దామని  పర్సు తెరిచాడు ఈ కుర్రాడు . ఆఫీసు లో 40,000 అప్పు తీ

శివతత్వం - పాము, అగ్ని, భూతపిశాచాలు

శివశంకరన్ కంచి మఠానికి చాలాకాలంగా పెద్ద భక్తుడు. ఒకరోజు పరమాచార్య స్వామి వారి దర్శనానికి మఠానికి వచ్చినప్పుడు ఒక సేవకుడు అతనితో చాలా అమర్యాదగా ప్రవర్తించాడు. అతను దాన్ని తనకు జరిగిన అవమానంగా తలచాడు. వెంటనే స్వామి వద్దకు వెళ్ళి ఆ సేవకునిపై చాడిలు చెప్పాలని అతనికి లేదు. అతనికి ఒకసారి స్వామివారితో మాట్లాడే అవకాశం దొరికింది. ఏదో సందర్భానుసారంగా మాట్లాడుతూ పరోక్షంగా తన గుండెల్లో ఉన్న బరువు దింపుకోవడానికి, అరటిపండులోకి సూదిని గుచ్చినట్లుగా, “మఠం పరిచారకులు కొంతమంది చాలా కఠినంగా మాట్లాడుతున్నారు. కొన్ని తప్పులు చేస్తున్నారు. ఇతరులతో డబ్బు పుచ్చుకుంటున్నారు. పరమాచార్య స్వామివారు వీళ్ళతో ఎలా వేగుతున్నారో నాకు చాలా ఆశ్చర్యంగా ఉంది” అని అన్నాడు మహాస్వామి వారు గట్టిగా నవ్వారు. “నువ్వు చెప్తున్నది నాకేమి కొత్తది కాదు” అన్నట్టుగా చూసి, మాట్లాడడం మొదలుపెట్టారు. ”వేలమంది పనిచేసే ఒక కర్మాగారం తీసుకుందాం. అందరూ నైపుణ్యం కలవారు మంచివారు కాదు కదా? ఎన్నో లక్షల మంది పభుత్వ కార్యాలయాల్లో పని చేస్తున్నారు. అందరూ ఒకేరకమైన నిబద్ధతతో పని చెయ్యరు. చాలా మంది అసలు పని కూడా చెయ్యరు. పని చేసినా అది సరిగ్గా చెయ్యరు, అ