ప్రధాన కంటెంట్‌కు దాటవేయి

బుద్ధుడు ఖచ్చితంగా చెపుతాడు .. ఏమని ?


ఏది చర్య ......ఏది ప్రతిచర్య..!?

బుద్ధుడు ఖచ్చితంగా చెపుతాడు.. నిశ్శబ్దంగా కూర్చోవటం నేర్చుకోమని.

అంటే ఎప్పుడూ నిశ్శబ్దంగా కూర్చోమని  కాదు. మీరు సోమరితనంగా వుండమని కాదు. 

ఆ నిశ్శబ్దం నుండి మొదలయ్యేదే చర్య అంటాడు. 

మీకా నిశ్శబ్దం తెలీకపోతే; 

ఆ ప్రశాంతత.. నిశ్చలత్వం.. తెలీకపోతే; 

మీరేమి చేసినా అది ప్రతిచర్య అవుతుంది.


ఎవరో మిమ్మల్ని అవమానిస్తారు. 

మీకు కోపమొస్తుంది. 

ఎవరో మిమ్మల్ని పొగుడుతారు. 

మీకు సంతోష మొస్తుంది. 

ఎవరో మిమ్మల్ని కించ పరుస్తారు  

మీరందుకు కుంగిపోతారు.

అంటే ఎవరో స్విచ్ నొక్కుతారు. 

మీరందుకు స్పందిస్తారు.  


అంటే..

ఎవరైనా మిమ్మల్ని ఇబ్బంది పెట్టగలరు. 

బాధ పెట్టగలరు. 


మీలో ద్వేషాన్ని రగిలించ గలరు.


మిమ్మల్ని పిచ్చివారిని కూడా చేయ గలరన్న మాట. 


ఇతరులననుసరించి మీరు స్పందిస్తూ వున్నారంటే,  

ఇతరులప్రభావంతో మీ ప్రవర్తన వుందనికదా అర్ధం.


ఇదంతా మీ చర్య ఎలా అవుతుంది..?

ప్రతిచర్య  అవుతుంది గానీ!


బుద్ధుడు దీనిపై స్వీయపరిశోధన చేసాడు.


ఆ ప్రకారం బుద్ధుడు ఓ రోజు ఓ గ్రామం మీదుగా వెళుతున్నాడు. 


బుద్ధుని తత్వం అర్ధంకాని వారికి బుద్ధుడొక పనిపాటలేని ఓ సోమరిలా అనిపించాడు. పైగా బోధనలంటూ అందరినీ చెడగొడుతున్నాడు కూడాను. ససేమిరా అది నచ్చని వారంతా దారికాసి.. బుద్ధుడిని నానా తిట్లూ తిట్టారు. ప్రశాంతంగా అన్నీ విన్నాక బుద్దుడు అన్నాడు..


"మీరంతా ఇంతదాకా వచ్చి.. నాకోసమని ఇంత సమయం వెచ్చించి నందుకు ధన్యవాదాలు. నేనిపుడు మరో గ్రామానికి వెళ్ళాలి. అక్కడా మీలా కొందరు నా కోసం ఎదురు చూస్తూ వున్నారు. రేపు వచ్చి వింటాను ఇంకా మిగిలినవన్నీ"

గ్రామస్తులు నిర్ఘాంత పోయారు. ఏమిటీ మనిషీ!? అసలు మనిషేనా..అదే విషయం  అడిగేసారు.. 

సరే! కనీసం ఈ ఒక్కటీ చెప్పు. మేమిన్ని మాటలన్నాం కదా.. కనీసం ప్రతిగా ఒక్క మాటైనా లేదా నీవద్ద..!

నిజమే! మీకు నా జవాబు కావాలంటే 10 ఏళ్ళ క్రితం వచ్చి ఉండాల్సింది.. నావద్దకి. ఇప్పుడా మనిషి లేడిక్కడ.  ఈ పదేళ్ళ కాలంలో నాలో ఇతరులవల్ల ప్రభావితం కావటమనే లక్షణం పోయింది. నాపై నేను మాత్రమే అధికారినిపుడు. నాకు నచినట్టుగా నేను ప్రవర్తిస్తాను. ఇతరుల వల్లకాదు. నా అంతర్గత అవసరాలకు అనుగుణంగా నేను నడుచుకొంటాను.

మీరు నన్ను తిట్టాలనుకున్నారు. తిట్టారు. 

అందుకు మీరు సంతృప్తి పడండి. 

మీ పని మీరు చక్కగా చేశారు.. 


ఐతే ఆ అవమానాన్ని నేను స్వీకరించలేదు. 

అలా స్వీకరించనంత వరకు నాకది అర్ధరహితమైనదే కదా. 

ఎవరైనా స్పందించారూ అంటే.. 

వారా అవమానాన్ని స్వీకరించారనీ, అంగీకరించారని కదా అర్ధం!


ఎవరైతే ఎరుకతో లేరో వారే కదా స్పందిస్తారు. 


గ్రామస్తులంతా అవాక్కయ్యారు. ప్రత్యుత్తర మివ్వటానికి  వారివద్ద మరేమీ మిగలలేదు.

బుద్ధునికి పాదాభివందనం చేయటం మినహా! 


స్పృహలో లేని వ్యక్తే స్పందిస్తాడు.

బుద్ధిజీవి గమనిస్తాడు.

అతడి అంతర్గత శాంతినుండి నిశ్శబ్దంనుండీ..,..ఎరుక నుండీ.. అతడి చర్య పుడుతుంది.

స్వాభావిక ప్రవర్తన పుడుతుంది.

ఇతరులు ప్రభావితం చేయటం వల్ల కాదు.

ఇతరుల వల్ల కలిగేది ప్రతిచర్య మాత్రమే!

చర్య .......ప్రతిచర్యల కున్న తేడా ఇక్కడే.........

కామెంట్‌లు

ఈ బ్లాగ్ నుండి ప్రసిద్ధ పోస్ట్‌లు

ఇంగ్లీషువాడు .. వాడి భాష మనకి రాదు...

ఇంగ్లీషువాడు సప్తసముద్రాలు దాటి వచ్చేశాడు. ముందు వ్యాపారం చేయడానికి... తరువాత అధికారం చెలాయించడానికి.... వాడి భాష మనకి రాదు... వాడు "గాడ్ ఈజ్ గుడ్" అనేవాడు. మనకి అది "గాడిదగుడ్డు" గా అర్థమైంది. మనం "రాజమహేంద్రి" అన్నాం... వాడికి "రాజమండ్రి"లా వినిపించింది. మన మాట వాడికి అర్ధమయ్యేది కాదు... వాడి భాష మనకి బోధపడేది కాదు. వ్యాపారం, పరిపాలన వాళ్ల అవసరం కనుక తెల్ల అధికారులు ఒక్కొక్కరూ తెలుగు పదాలను పట్టుకున్నారు. డిక్షనరీలు తయారు చేశారు. 1818లో విలియం బ్రౌన్ తొలి తెలుగు - ఇంగ్లీషు డిక్షనరీ తయారుచేశాడు. 1821లో క్యాంప్ బెల్ ఇలాంటిదే ఇంకో నిఘంటువు తయారుచేశాడు. మన మాటలు వాడికి అర్థమయ్యాయి. కానీ వాడి మాటలు మనకి అర్ధం కావాలి కదా. అవసరం వాడిది. అందుకే జాన్ కార్నిక్ మారిస్ అనే వాడు ఇంగ్లీషు తెలుగు డిక్షనరీ తయారు చేశాడు. ఆ తరువాత సీ.పీ. బ్రౌన్ దొర ఇంకో డిక్షనరీ 1852 లో (ప్రథమ స్వాతంత్ర్య సంగ్రామానికి సరిగ్గా అయిదేళ్ల ముందు) తయారు చేశాడు. చాలా మంది తెల్ల అధికారులు దుబాషీలను పెట్టుకున్నారు. దుబాషీలంటే ద్విభాషీలు. అటుది ఇటు ఇటుది అటు వివరించి చెప్పగలవారు వీరు. కాన

నాన్న ... ఒక అద్భుతం

  ఓ కుర్రాడు 👲 కోపంతో ఇల్లు వదిలి వచ్చేశాడు😤 ఎంత కోపంతో వచ్చాడంటే..  తను చూసుకోలేదు  తన కాళ్లకు వాళ్ల నాన్న బూట్లు వేసుకు వచ్చేశాడని.👞👞  కొడుక్కి ఒక మోటార్ సైకిల్ కొనలేని వాడు కొడుకు ఇంజనీర్ కావాలని కలలు కనడం ఎందుకో.. అంటూ తండ్రిని తిట్టుకుంటూ మరీ ఇంటినుండి బయటికి వచ్చేశాడు.😁 చాలా పెద్దవాడినయ్యాక గాని ఇంటికి తిరిగి వెళ్ళను అని నిశ్చయించుకున్నాడు. 😒 ఇంటి నుండి వచ్చేప్పుడు  కోపం కొద్దీ… ఎప్పుడూ ముట్టుకోనివ్వని వాళ్ల నాన్న పర్సు కొట్టుకోచ్చేశాడు 😉 అమ్మకి కూడా తెలియకుండా  రాసే లెక్కలన్నీ దాంట్లోనే  ఉంటాయని వాడి నమ్మకం.s👲 నడుస్తుంటే బూట్లలో ఏదో తగులుతోంది .  కరుస్తూ ఉన్నట్టు ఉంది .  బూటు లోపల సాఫ్ట్ గా లేదు . మడమ నొప్పెడుతోంది .😣 అయినా అతని కోపం దానిని లెక్కచెయ్యనివ్వలేదు .  లోపల తడి తడి గా అనిపించింది . కాలు ఎత్తి చూశాడు.... బూటు అడుగున చిన్న కన్నం..👞 కుంటుతూనే బస్ స్టాండ్ వచ్చాడు ఎటైనా వెళ్లిపోదామని..!! v🚶 విచారణ లో వాకబు చేస్తే తెలిసింది గంట దాకా బస్ ఏదీ లేదని 🚌 సరే ఏంచేస్తాం. అప్పటి దాకా …  నాన్న పర్సు లో ఏంఉందో చూద్దామని  పర్సు తెరిచాడు ఈ కుర్రాడు . ఆఫీసు లో 40,000 అప్పు తీ

బ్రహ్మదేవా నీకు చాదస్తం పెరిగిపోతోంది .. శివుడికేం తెలియదు

నారదుడు త్రిలోకసంచారి.ఏ లోకానికైనా ఏ ప్రదేశానికైనా పాసుపోర్టు వీసాలులేకనే తిరిగేస్తుంటాడు. ఇతను ఏ దేశానికి వెళ్లినా, చివరకు శత్రుదేశాలకు వెళ్లినా అందరూ లేచి నిలబడి ఉచితాసనం ఇచ్చి గౌరవిస్తారే తప్ప తిరస్కరించరు.  తగులమారి, తంటాలమారి, జగడాలమారి అనే బిదురులు ఇచ్చేశారు. ఏవరు ఏమన్నా ఏమనుకున్నా సరే  చేయాల్సిన పనిని 4 G కంటే ముందుగా స్ఫీడుగా  కనెక్టై పని చేసేస్తాడు.ఇతని చర్యలు పనులు కొందరికి ఇబ్బందిగా వున్నా మరికొందరు చచ్చినా, అంతా లోకకళ్యాణానికేనంటాడు. నారాయణ నారాయణ అంటూ చిరతలు / చిడతలు వాయించుకొంటూ వెళుతుంటాడు. చివరికి దేవతలు రాక్షసులు కూడా నారదుడి దూరదృష్టి సరైనదేనని నమ్ముతారు. ఇలాంటి తగువులమారి నారదుడు భూలోకంలో ఒకసారి పయనిస్తుంటే కాలికేదో తగిలి ఠంగుమని శబ్దం వచ్చింది.నారదుడైన నా కాళ్ళకే ఏమిటబ్బా తగిలిందని వంగి చూచాడు. అదో మానవపుర్రె. నారదుడికి ఆసక్తి కలిగింది.పుర్రె చేతిలోకి తీసుకొని దాని కపాలం చూచాడు.ఆ కపాలం మీద తండ్రి బ్రహ్మదేవుడు వ్రాసిన గీతలు కనబడ్డాయి.అసక్తిగా చదివాడు. ఈ పుర్రె మూడు లోకాలను సందర్శిస్తుందనే  రాతను చదివాడు. నారదుడికి విస్మయం కలిగింది.పుర్రె ఏమిటి మూడు లోకాలను తిరగడమేమిట